Ý kiến khách hàng về Bphone
Dương Măng
30 tháng 11

< CHUYỆN HẬU TRƯỜNG >

Chào các bạn, lại là mình đây

Rất vui vì đã quay trở lại cùng các bạn với số thứ 2 trong những câu chuyện hậu trường thú vị về TRIẾT LÝ VĂN HÓA Ở BKAV - Tại sao Bkav lại được coi là NGÔI NHÀ THỨ 2??

...
Xem thêm
 

Nếu như ở số đầu tiên mình đã chia sẻ khá chi tiết về "văn hóa tập thể dục giữa giờ" thì nay mình sẽ giới thiệu thêm cho các bạn về văn hóa đặc biệt tiếp theo: VĂN HÓA ĐI CHÂN ĐẤT.

Bình thường mọi người thường làm việc ở cơ quan từ 8 tiếng/ ngày và đều phải gò bó trong những đôi giầy, dép nên sẽ rất khó chịu. Đến khi về nhà, ai cũng vội vàng bỏ giầy dép và đi chân đất cho thoải mái giãn lỏng các cơ.

Nhưng ở Bkav, mọi người đều được làm việc ở môi trường có những điều kiện và cảm giác như ở ngôi nhà của mình. Vì thế Bkav đã có quy định về "VĂN HÓA ĐI CHÂN ĐẤT" đó ạ.

Để việc này được thực hiện và duy trì ổn định, công ty có bố trí chỗ để giầy dép cho từng người và trải thảm toàn văn phòng. Hệ thống tủ đựng giày dép phía bên ngoài được phân chia sắp xếp chỗ để theo tên Account của từng nhân viên, vừa ngăn nắp lại gọn gàng sạch sẽ nữa chứ. Ngoài ra, với 1 số trường hợp không tiện đi chân đất thì công ty có bố trí dép để đi trong nhà cho những trường hợp đó đấy ạ.

Ngoài việc đi chân đất trong văn phòng, khu vực nhà WC cũng được bố trí dép chuyên biệt để đi là những đôi guốc gỗ quai da, đây cũng là 1 điểm mà bản thân mình thấy rất rất thích.

CHUYỆN HẬU TRƯỜNG mời các bạn cùng xem qua văn hóa đặc biệt này qua các hình ảnh dưới đây nhé.

P/s: Lợi ích của việc đi chân đất.

Thứ nhất, đi chân đất có thể làm giảm căng thẳng, ổn định tâm trạng. Khi đi chân đất, cơ thể bạn hấp thụ các điện tử âm của trái đất, giúp cân bằng môi trường điện sinh học, cải thiện giấc ngủ cho những người khó ngủ.

Đi chân đất tăng sức đề kháng và kích thích các điểm áp lực trên đôi chân. Bạn có thể cảm thấy đau chân trong vài ngày nhưng khi đã quen, sức mạnh ở chân và toàn bộ cơ thể sẽ được tăng cường. Mức năng lượng tăng cao sẽ giúp bạn không mỏi mệt khi phải vận động suốt cả ngày. Đi chân trần trên đá hay đá cuội cũng có lợi ích tương tự.

Đi chân đất rất tốt cho xương khớp. Đầu gối, hông sẽ được điều chỉnh tốt hơn khi bạn không đi giày dép vì xương sẽ không bị đẩy lệch so với bình thường.

Cuối cùng, đi chân đất có thể kích thích các huyệt đạo ở bàn chân, từ đó lần lượt kích thích các dây thần kinh và tĩnh mạch, tăng cường lưu thông máu, cải thiện hệ thống thần kinh.
 


 


 


 






Xem bài viết gốc Tại Đây.

< CHUYỆN HẬU TRƯỜNG >

Chào các bạn, lại là mình đây

Rất vui vì đã quay trở lại cùng các bạn với số thứ 2 trong những câu chuyện hậu trường thú vị về TRIẾT LÝ VĂN HÓA Ở BKAV - Tại sao Bkav lại được coi là NGÔI NHÀ THỨ 2??

...
 

Nếu như ở số đầu tiên mình đã chia sẻ khá chi tiết về "văn hóa tập thể dục giữa giờ" thì nay mình sẽ giới thiệu thêm cho các bạn về văn hóa đặc biệt tiếp theo: VĂN HÓA ĐI CHÂN ĐẤT.

Bình thường mọi người thường làm việc ở cơ quan từ 8 tiếng/ ngày và đều phải gò bó trong những đôi giầy, dép nên sẽ rất khó chịu. Đến khi về nhà, ai cũng vội vàng bỏ giầy dép và đi chân đất cho thoải mái giãn lỏng các cơ.

Nhưng ở Bkav, mọi người đều được làm việc ở môi trường có những điều kiện và cảm giác như ở ngôi nhà của mình. Vì thế Bkav đã có quy định về "VĂN HÓA ĐI CHÂN ĐẤT" đó ạ.

Để việc này được thực hiện và duy trì ổn định, công ty có bố trí chỗ để giầy dép cho từng người và trải thảm toàn văn phòng. Hệ thống tủ đựng giày dép phía bên ngoài được phân chia sắp xếp chỗ để theo tên Account của từng nhân viên, vừa ngăn nắp lại gọn gàng sạch sẽ nữa chứ. Ngoài ra, với 1 số trường hợp không tiện đi chân đất thì công ty có bố trí dép để đi trong nhà cho những trường hợp đó đấy ạ.

Ngoài việc đi chân đất trong văn phòng, khu vực nhà WC cũng được bố trí dép chuyên biệt để đi là những đôi guốc gỗ quai da, đây cũng là 1 điểm mà bản thân mình thấy rất rất thích.

CHUYỆN HẬU TRƯỜNG mời các bạn cùng xem qua văn hóa đặc biệt này qua các hình ảnh dưới đây nhé.

P/s: Lợi ích của việc đi chân đất.

Thứ nhất, đi chân đất có thể làm giảm căng thẳng, ổn định tâm trạng. Khi đi chân đất, cơ thể bạn hấp thụ các điện tử âm của trái đất, giúp cân bằng môi trường điện sinh học, cải thiện giấc ngủ cho những người khó ngủ.

Đi chân đất tăng sức đề kháng và kích thích các điểm áp lực trên đôi chân. Bạn có thể cảm thấy đau chân trong vài ngày nhưng khi đã quen, sức mạnh ở chân và toàn bộ cơ thể sẽ được tăng cường. Mức năng lượng tăng cao sẽ giúp bạn không mỏi mệt khi phải vận động suốt cả ngày. Đi chân trần trên đá hay đá cuội cũng có lợi ích tương tự.

Đi chân đất rất tốt cho xương khớp. Đầu gối, hông sẽ được điều chỉnh tốt hơn khi bạn không đi giày dép vì xương sẽ không bị đẩy lệch so với bình thường.

Cuối cùng, đi chân đất có thể kích thích các huyệt đạo ở bàn chân, từ đó lần lượt kích thích các dây thần kinh và tĩnh mạch, tăng cường lưu thông máu, cải thiện hệ thống thần kinh.
 


 


 


 






Xem bài viết gốc Tại Đây.

Phú Trường Thành
30 tháng 11
Một cái bắt tay rất thân thiện của anh Nguyễn Tử Quảng, đủ thấy niềm tin và bản lĩnh nơi anh. ...
Xem thêm


Với mình thì niềm tin luôn đi theo năm tháng,dù ngoài kia còn rất nhiều anti đã đi ngược với suy nghĩ của anh. Luôn ủng hộ Bkav đi đúng hướng, phát triển mạnh mẽ nghành công nghệ smartphone và chuỗi sản phẩm công nghệ do Bkav làm.

Có thể là hình ảnh về 2 người và trong nhà



Xem bài viết gốc Tại Đây.

Một cái bắt tay rất thân thiện của anh Nguyễn Tử Quảng, đủ thấy niềm tin và bản lĩnh nơi anh. ...


Với mình thì niềm tin luôn đi theo năm tháng,dù ngoài kia còn rất nhiều anti đã đi ngược với suy nghĩ của anh. Luôn ủng hộ Bkav đi đúng hướng, phát triển mạnh mẽ nghành công nghệ smartphone và chuỗi sản phẩm công nghệ do Bkav làm.

Có thể là hình ảnh về 2 người và trong nhà



Xem bài viết gốc Tại Đây.

Hiến Nguyễn
29 tháng 11

17 vấn đề từ người sử dụng được báo cáo trên trang Breport trong vòng 1 tháng.

...
Xem thêm
 

Người dùng đã dần dần quen với trang web Breport của Bkav.

Trang Web được xây dựng riêng dành cho những người dùng sử dụng những chiếc Bphone. Trên tinh thần xây dựng hướng tới một sản phẩm hoàn mỹ với trí tuệ của người Việt. Trong quá trình sử dụng Bphone mọi người gặp bất cứ những vấn đề phát sinh nào hay những góp ý cho sản phẩm hãy truy cập vào trang Web: Breport để tạo những vấn đề trên web.

Bên Bkav sẽ có nhân viên liên hệ để hỗ trợ, khắc phục và xử lý những vấn đề bạn đang gặp phải.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhận được những phần quà ý nghĩa từ Bkav với những góp ý, báo lỗi chất lượng trên tinh thần xây dựng, cầu thị.

Chúc mọi người buổi tối vui vẻ



 



Xem bài viết gốc Tại Đây.

 

17 vấn đề từ người sử dụng được báo cáo trên trang Breport trong vòng 1 tháng.

...
 

Người dùng đã dần dần quen với trang web Breport của Bkav.

Trang Web được xây dựng riêng dành cho những người dùng sử dụng những chiếc Bphone. Trên tinh thần xây dựng hướng tới một sản phẩm hoàn mỹ với trí tuệ của người Việt. Trong quá trình sử dụng Bphone mọi người gặp bất cứ những vấn đề phát sinh nào hay những góp ý cho sản phẩm hãy truy cập vào trang Web: Breport để tạo những vấn đề trên web.

Bên Bkav sẽ có nhân viên liên hệ để hỗ trợ, khắc phục và xử lý những vấn đề bạn đang gặp phải.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhận được những phần quà ý nghĩa từ Bkav với những góp ý, báo lỗi chất lượng trên tinh thần xây dựng, cầu thị.

Chúc mọi người buổi tối vui vẻ



 



Xem bài viết gốc Tại Đây.

 

Nguyễn Minh
25 tháng 11
Nhân việc nhà báo Hung Nguyen Huu - thường trú VTV tại ASEAN chia sẻ kỷ niệm Hiệp sỹ Công nghệ thông tin Nguyễn Tử Quảng từ năm 1997, mình tạo profile này tặng CEO Quảng với chủ đề THỜI THANH XUÂN. ...
Xem thêm
 

THƯƠNG MẠI HÓA SẢN PHẨM KHÔNG PHẢI VÌ MỤC TIÊU CÁ NHÂN MÀ ĐỂ TÁI ĐẦU TƯ PHỤC VỤ XÃ HỘI TỐT HƠN

"Phần mềm diệt virus Bkav được ra đời và phát triển một cách miễn phí. Năm 1997, mạng Internet chính thức vào Việt Nam, Bkav lúc đó chỉ có 3 người. Mỗi ngày chúng tôi nhận tới 100 cuộc gọi và 50 email nhờ hỗ trợ diệt virus máy tính. Chúng tôi lúc đó vừa lên lớp giảng dạy, vừa nghiên cứu, phát triển phần mềm, vừa trả lời mọi người khắp cả nước, công việc thực sự quá tải. Tôi trăn trở rất nhiều: Làm thế nào để công việc hỗ trợ mọi người được hiệu quả? Chỉ có cách phải tăng thêm nhân lực, phải có cơ sở hạ tầng và có chi phí vận hành. Tuy nhiên, công việc từ trước tới thời điểm này hoàn toàn là phi lợi nhuận, việc tăng nhân lực, đầu tư cơ sở hạ tầng và kinh phí vận hành là bài toán nan giải. Đúng lúc đó (năm 2000) Luật Doanh nghiệp ra đời, toàn xã hội quan tâm nhiều hơn tới lĩnh vực thương mại. Tôi cũng nhờ đó mà thay đổi tư duy. Lời giải đã được tìm ra: Phải thương mại hóa Bkav! Tôi nghĩ nếu Luật Doanh nghiệp có sớm hơn hoặc tôi thương mại hóa Bkav sớm hơn thì sẽ tốt hơn nhiều"  - Nguyễn Tử Quảng -


Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản cho biết 'THỜI THANH XUÂN Đây là CEO Quảng Phần mềm virus Bkav được đời Năm 1997, Internet Nam, Bkav ngày chúng nhận hỗ» máy tính. Chúng dạy, 100 thựcs người khắp nước, trăn rất việc mọi người được hiệu 1997 DoanhNhân SAIGON aotaoconngười Chỉ có cách phải tăng thêm nhân sởha tâng phil tầng hành Doanh giải maih Bkav! sớ›m Bkav nhiều. thương hếu haạc hkhônglam 2008'

 

Xem bài viết gốc Tại Đây.

Nhân việc nhà báo Hung Nguyen Huu - thường trú VTV tại ASEAN chia sẻ kỷ niệm Hiệp sỹ Công nghệ thông tin Nguyễn Tử Quảng từ năm 1997, mình tạo profile này tặng CEO Quảng với chủ đề THỜI THANH XUÂN. ...
 

THƯƠNG MẠI HÓA SẢN PHẨM KHÔNG PHẢI VÌ MỤC TIÊU CÁ NHÂN MÀ ĐỂ TÁI ĐẦU TƯ PHỤC VỤ XÃ HỘI TỐT HƠN

"Phần mềm diệt virus Bkav được ra đời và phát triển một cách miễn phí. Năm 1997, mạng Internet chính thức vào Việt Nam, Bkav lúc đó chỉ có 3 người. Mỗi ngày chúng tôi nhận tới 100 cuộc gọi và 50 email nhờ hỗ trợ diệt virus máy tính. Chúng tôi lúc đó vừa lên lớp giảng dạy, vừa nghiên cứu, phát triển phần mềm, vừa trả lời mọi người khắp cả nước, công việc thực sự quá tải. Tôi trăn trở rất nhiều: Làm thế nào để công việc hỗ trợ mọi người được hiệu quả? Chỉ có cách phải tăng thêm nhân lực, phải có cơ sở hạ tầng và có chi phí vận hành. Tuy nhiên, công việc từ trước tới thời điểm này hoàn toàn là phi lợi nhuận, việc tăng nhân lực, đầu tư cơ sở hạ tầng và kinh phí vận hành là bài toán nan giải. Đúng lúc đó (năm 2000) Luật Doanh nghiệp ra đời, toàn xã hội quan tâm nhiều hơn tới lĩnh vực thương mại. Tôi cũng nhờ đó mà thay đổi tư duy. Lời giải đã được tìm ra: Phải thương mại hóa Bkav! Tôi nghĩ nếu Luật Doanh nghiệp có sớm hơn hoặc tôi thương mại hóa Bkav sớm hơn thì sẽ tốt hơn nhiều"  - Nguyễn Tử Quảng -


Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản cho biết 'THỜI THANH XUÂN Đây là CEO Quảng Phần mềm virus Bkav được đời Năm 1997, Internet Nam, Bkav ngày chúng nhận hỗ» máy tính. Chúng dạy, 100 thựcs người khắp nước, trăn rất việc mọi người được hiệu 1997 DoanhNhân SAIGON aotaoconngười Chỉ có cách phải tăng thêm nhân sởha tâng phil tầng hành Doanh giải maih Bkav! sớ›m Bkav nhiều. thương hếu haạc hkhônglam 2008'

 

Xem bài viết gốc Tại Đây.

Hung Nguyen Huu
25 tháng 11

VỤ NỔ ĐẦU TIÊN 24/11/1997

...
Xem thêm


Ngày này 24 năm về trước, anh đã “nổ” phát đầu tiên. Thực ra ngày ấy, làm gì đã có chữ nổ. Anh chỉ đưa ra một cảnh báo chấn động: Virus Date sẽ xóa sạch dữ liệu máy tính vào ngày 25/11/1997. Tại Việt Nam khi đó, máy tính, mạng internet và kiến thức về tin học nói chung vẫn còn nhiều hạn chế. Không ít người hoang mang tự hỏi không hiểu thông tin đưa ra có chính xác hay không.

Ngay cả phía lãnh đạo cơ quan báo chí quyết định cho đưa tin cũng không khỏi nghi ngại. Bởi nếu sự việc không xảy ra sẽ trở thành đưa tin hoang báo. Bản thân anh cũng có chút lăn tăn. Bởi với năng lực và kinh nghiệm phân tích các mẫu virus qua nhiều năm, anh tin chắc phát hiện của mình là đúng. Song nhỡ vì lý do nào mà điều đó không xảy ra, anh sẽ mất đi uy tín của mình có được sau nhiều năm cống hiến cho cộng đồng.

Cuối cùng thì cả anh và phóng viên chịu trách nhiệm đưa tin khi đó đều thống nhất quan điểm cần phải đưa tin vì LỢI ÍCH CỘNG ĐỒNG. Nếu sự việc không xảy ra, cả hai chấp nhận thiệt hại rủi ro cho cá nhân còn hơn là không cảnh báo để virus gây thiệt hại lớn cho cộng đồng xã hội.

Được sự ủng hộ của Lãnh đạo Ban Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam, thông tin cảnh báo virus Date được phát sóng lần đầu tiên trên Bản tin Chào buổi sáng ngày 24/11/1997 và các bản tin thời sự trong ngày. Thực tế là cảnh báo đã đúng bởi đã có thiệt hại xảy ra. Song nhiều người nhờ thông tin cảnh báo đã tránh đi được thảm họa mất dữ liệu.

24 năm sau, anh vẫn thế: dám nghĩ, dám làm, dám đi tiên phong và không ngại “nổ” bởi mục tiêu cuối cùng vẫn là vì LỢI ÍCH CỘNG ĐỒNG, vì một khát khao lớn hơn là đưa đất nước phát triển bứt phá dựa trên CÔNG NGHỆ, góp phần hiện thực hóa khát vọng VIỆT NAM HÙNG CƯỜNG vào năm 2045.

Tuy nhiên, anh ấy vẫn có điểm khác biệt khi xem lại hình ảnh của 23 năm về trước (1998), các bạn Bfans ạ.

Có thể là hình ảnh về 1 người

VỤ NỔ ĐẦU TIÊN 24/11/1997

...


Ngày này 24 năm về trước, anh đã “nổ” phát đầu tiên. Thực ra ngày ấy, làm gì đã có chữ nổ. Anh chỉ đưa ra một cảnh báo chấn động: Virus Date sẽ xóa sạch dữ liệu máy tính vào ngày 25/11/1997. Tại Việt Nam khi đó, máy tính, mạng internet và kiến thức về tin học nói chung vẫn còn nhiều hạn chế. Không ít người hoang mang tự hỏi không hiểu thông tin đưa ra có chính xác hay không.

Ngay cả phía lãnh đạo cơ quan báo chí quyết định cho đưa tin cũng không khỏi nghi ngại. Bởi nếu sự việc không xảy ra sẽ trở thành đưa tin hoang báo. Bản thân anh cũng có chút lăn tăn. Bởi với năng lực và kinh nghiệm phân tích các mẫu virus qua nhiều năm, anh tin chắc phát hiện của mình là đúng. Song nhỡ vì lý do nào mà điều đó không xảy ra, anh sẽ mất đi uy tín của mình có được sau nhiều năm cống hiến cho cộng đồng.

Cuối cùng thì cả anh và phóng viên chịu trách nhiệm đưa tin khi đó đều thống nhất quan điểm cần phải đưa tin vì LỢI ÍCH CỘNG ĐỒNG. Nếu sự việc không xảy ra, cả hai chấp nhận thiệt hại rủi ro cho cá nhân còn hơn là không cảnh báo để virus gây thiệt hại lớn cho cộng đồng xã hội.

Được sự ủng hộ của Lãnh đạo Ban Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam, thông tin cảnh báo virus Date được phát sóng lần đầu tiên trên Bản tin Chào buổi sáng ngày 24/11/1997 và các bản tin thời sự trong ngày. Thực tế là cảnh báo đã đúng bởi đã có thiệt hại xảy ra. Song nhiều người nhờ thông tin cảnh báo đã tránh đi được thảm họa mất dữ liệu.

24 năm sau, anh vẫn thế: dám nghĩ, dám làm, dám đi tiên phong và không ngại “nổ” bởi mục tiêu cuối cùng vẫn là vì LỢI ÍCH CỘNG ĐỒNG, vì một khát khao lớn hơn là đưa đất nước phát triển bứt phá dựa trên CÔNG NGHỆ, góp phần hiện thực hóa khát vọng VIỆT NAM HÙNG CƯỜNG vào năm 2045.

Tuy nhiên, anh ấy vẫn có điểm khác biệt khi xem lại hình ảnh của 23 năm về trước (1998), các bạn Bfans ạ.

Có thể là hình ảnh về 1 người

Lê Nhật Nam
25 tháng 11

Đã có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh bản lề của tai nghe AirB, đặc biệt về vấn đề độ bền.

...
Xem thêm


Thực tế chất liệu của bản lề AirB được làm từ nhựa dẻo TPU "80 Shore". Đây là chất liệu nhựa dẻo có tính đàn hồi cao, khả năng chống mài mòn tốt. Sử dụng cho những bộ phận yêu cầu độ bền cơ học, trong môi trường khắc nghiệt như độ ẩm, nhiệt độ cao lên đến 200 độ, nhiệt độ rất thấp tận -50 độ.

Ngoài ra, theo thử nghiệm từ đội ngũ kỹ sư, bản lề hộp sạc AirB có thể chịu được tới 14kg, mà vẫn có thể đàn hồi về như cũ. Trong khi đó, khối lượng nắp hộp sạc chỉ được tính bằng gram. Như vậy, với chất liệu TPU "80 Shore", bản lề tai nghe AirB có thể đáp ứng được tính bền bỉ, độ linh hoạt và có thể đóng mở hàng triệu lần cũng không gặp tình trạng dãn ra.

Để người dùng an tâm cũng như khẳng định tính bền bỉ của bản lề tai nghe AirB, nhà sản xuất sẽ có chế độ bảo hành lên đến 5 NĂM khi có hỏng hóc từ bộ phận này.

Thông tin được chia sẻ chính thức từ CEO Nguyễn Tử Quảng.

#AirB #banle
 

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'BPHONE FANS FASCUB CLUB AirB BẢN LỀ CỦA TAI NGHE AIRB ĐƯỢC BẢO HÀNH LÊN ĐẾN 5 NĂM'



Xem bài viết gốc Tại Đây.

Đã có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh bản lề của tai nghe AirB, đặc biệt về vấn đề độ bền.

...


Thực tế chất liệu của bản lề AirB được làm từ nhựa dẻo TPU "80 Shore". Đây là chất liệu nhựa dẻo có tính đàn hồi cao, khả năng chống mài mòn tốt. Sử dụng cho những bộ phận yêu cầu độ bền cơ học, trong môi trường khắc nghiệt như độ ẩm, nhiệt độ cao lên đến 200 độ, nhiệt độ rất thấp tận -50 độ.

Ngoài ra, theo thử nghiệm từ đội ngũ kỹ sư, bản lề hộp sạc AirB có thể chịu được tới 14kg, mà vẫn có thể đàn hồi về như cũ. Trong khi đó, khối lượng nắp hộp sạc chỉ được tính bằng gram. Như vậy, với chất liệu TPU "80 Shore", bản lề tai nghe AirB có thể đáp ứng được tính bền bỉ, độ linh hoạt và có thể đóng mở hàng triệu lần cũng không gặp tình trạng dãn ra.

Để người dùng an tâm cũng như khẳng định tính bền bỉ của bản lề tai nghe AirB, nhà sản xuất sẽ có chế độ bảo hành lên đến 5 NĂM khi có hỏng hóc từ bộ phận này.

Thông tin được chia sẻ chính thức từ CEO Nguyễn Tử Quảng.

#AirB #banle
 

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'BPHONE FANS FASCUB CLUB AirB BẢN LỀ CỦA TAI NGHE AIRB ĐƯỢC BẢO HÀNH LÊN ĐẾN 5 NĂM'



Xem bài viết gốc Tại Đây.

Nam Nguyễn
25 tháng 11
Buổi thăm quan, trải nghiệm tai nghe AirB lần 2 thì hôm nay em mới có dịp để chia sẻ cùng gia đình BFC về buổi trải nghiệm tại Bstore Hà Nội. ...
Xem thêm


Em thì không có gì phải nói về sản phẩm của Bkav, trải nghiệm mọi thứ trên Bphone thì tuyệt vời, tai nghe thì là sản phẩm demo nên chắc phải cần bản thương mại thì cầm trên tay nghe nhiều mới có thể cảm nhận được hết những điều thú vị của AirB. Kiểu như Bphone nếu chưa dùng qua thì không ai cảm nhận được các tính năng thú vị trong B.

1. Âm thanh: Theo em thì chất âm rõ ràng không bị méo tiếng, cảm nhận rất thích.

2. Cảm biến: Theo em thấy thì phần cảm biết chưa thực sự nhậy lắm, có lúc em phải thao tác lại mới lại nhận. Cái này trắc là bản demo lên mọi thứ còn tùy chỉnh.

3. Chống ồn: Nút tai nghe mềm mang trên tai không cảm thấy khó chịu với có 3 núm đeo tai nghe phù hợp với tùy loại tai mỗi người.

4. Kết nối: Kết nối với Bphone hay điện thoại của hãng khác nhanh, ổn định kết nối, đặc biệt có trợ lý ảo nói khi kết nối nghe rất thích.

5. Kích thước của tai nghe theo em mới đeo có cảm rác hơi to mong càng ngày Bkav cho ra nhiều phiên bản hơn.

6. Về nhận diện theo em thì Bkav lên thêm phần B hoặc AirB ở 2 bên tai nghe để nhận diện, qua bản demo trải nghiệm thì em thấy thiếu nó không có sự khác biệt khi đeo, bình thường đeo trên tai như vậy thì không ai biết được đó là AirB.

7. Về phần bảo vệ dock sạc cho AirB thì Bkav mình có thể sản xuất luôn phần bao ốp cho AriB ngay trong đợt ra mắt này không, vì em sợ nếu không có ốp bảo vệ đốc sạc sẽ gặp tình trạng xước xát.

Đây là bản demo không thể tránh khỏi một số lỗi nhưng quan trọng nhất là bên BKAV rất có tinh thần tiếp nhận phản hồi của mọi người tham gia trải nghiệm, để hoàn thiện sản phẩm của mình.
 


 



 



 



Xem bài viết gốc Tại Đây.

Buổi thăm quan, trải nghiệm tai nghe AirB lần 2 thì hôm nay em mới có dịp để chia sẻ cùng gia đình BFC về buổi trải nghiệm tại Bstore Hà Nội. ...


Em thì không có gì phải nói về sản phẩm của Bkav, trải nghiệm mọi thứ trên Bphone thì tuyệt vời, tai nghe thì là sản phẩm demo nên chắc phải cần bản thương mại thì cầm trên tay nghe nhiều mới có thể cảm nhận được hết những điều thú vị của AirB. Kiểu như Bphone nếu chưa dùng qua thì không ai cảm nhận được các tính năng thú vị trong B.

1. Âm thanh: Theo em thì chất âm rõ ràng không bị méo tiếng, cảm nhận rất thích.

2. Cảm biến: Theo em thấy thì phần cảm biết chưa thực sự nhậy lắm, có lúc em phải thao tác lại mới lại nhận. Cái này trắc là bản demo lên mọi thứ còn tùy chỉnh.

3. Chống ồn: Nút tai nghe mềm mang trên tai không cảm thấy khó chịu với có 3 núm đeo tai nghe phù hợp với tùy loại tai mỗi người.

4. Kết nối: Kết nối với Bphone hay điện thoại của hãng khác nhanh, ổn định kết nối, đặc biệt có trợ lý ảo nói khi kết nối nghe rất thích.

5. Kích thước của tai nghe theo em mới đeo có cảm rác hơi to mong càng ngày Bkav cho ra nhiều phiên bản hơn.

6. Về nhận diện theo em thì Bkav lên thêm phần B hoặc AirB ở 2 bên tai nghe để nhận diện, qua bản demo trải nghiệm thì em thấy thiếu nó không có sự khác biệt khi đeo, bình thường đeo trên tai như vậy thì không ai biết được đó là AirB.

7. Về phần bảo vệ dock sạc cho AirB thì Bkav mình có thể sản xuất luôn phần bao ốp cho AriB ngay trong đợt ra mắt này không, vì em sợ nếu không có ốp bảo vệ đốc sạc sẽ gặp tình trạng xước xát.

Đây là bản demo không thể tránh khỏi một số lỗi nhưng quan trọng nhất là bên BKAV rất có tinh thần tiếp nhận phản hồi của mọi người tham gia trải nghiệm, để hoàn thiện sản phẩm của mình.
 


 



 



 



Xem bài viết gốc Tại Đây.

Trần Hồng Duy
23 tháng 11
Xin chào tất cả mọi người hôm nay mới có thời gian được chia sẻ.  ...
Xem thêm


Cảm nhận về tai nghe AirB Pro lần tham quan trải nghiệm thứ 2 . Thực sự mình cảm thấy rất hài lòng về chất lượng sản phẩm tai nghe và sự tiếp đón chu đáo tận tình thân thiết như người nhà.

Sản phẩm tai nghe thực sự chống ồn rất tốt, chất âm rõ ràng trong trẻo có chiều sâu. Khi mình nghe với tai nghe không dây bình thường khác không có chế độ chống ồn sự khác biết thể hiện rất rõ sự ồn ã của tiếng mọi người nói chuyện chia sẻ, tiếng xe cộ bên ngoài. Chốt lại mình thực sự hài lòng về tất cả mọi thứ tại Bkav. Từ chất lượng sản phẩm tới dịch vụ chăm sóc khách hàng, tiếp đón khách hàng rất tốt. Các bạn có dịp hãy trực tiếp trải nghiệm thời gian sẽ là câu trả lời tốt nhất, chính xác nhất cho chúng ta. Xin cám ơn tất cả.

 



 

 

Xem bài viết gốc Tại Đây.

Xin chào tất cả mọi người hôm nay mới có thời gian được chia sẻ.  ...


Cảm nhận về tai nghe AirB Pro lần tham quan trải nghiệm thứ 2 . Thực sự mình cảm thấy rất hài lòng về chất lượng sản phẩm tai nghe và sự tiếp đón chu đáo tận tình thân thiết như người nhà.

Sản phẩm tai nghe thực sự chống ồn rất tốt, chất âm rõ ràng trong trẻo có chiều sâu. Khi mình nghe với tai nghe không dây bình thường khác không có chế độ chống ồn sự khác biết thể hiện rất rõ sự ồn ã của tiếng mọi người nói chuyện chia sẻ, tiếng xe cộ bên ngoài. Chốt lại mình thực sự hài lòng về tất cả mọi thứ tại Bkav. Từ chất lượng sản phẩm tới dịch vụ chăm sóc khách hàng, tiếp đón khách hàng rất tốt. Các bạn có dịp hãy trực tiếp trải nghiệm thời gian sẽ là câu trả lời tốt nhất, chính xác nhất cho chúng ta. Xin cám ơn tất cả.

 



 

 

Xem bài viết gốc Tại Đây.

Trần Văn Hùng
23 tháng 11

Chào anh chị em. Trước tiên tôi xin nói trước tôi không phải seeder hay nhân viên Bkav nên mọi nhận xét đều dựa trên quan điểm khách quan.

...
Xem thêm


(Link trải nghiệm lần 1: https://www.facebook.com/groups/yeuthichBphone/permalink/2009314612577500/)

Sau buổi trải nghiệm tai nghe AirB Pro lần 2 diễn ra ngày 21/11, tôi có 1 chút nhận xét muốn chia sẻ cùng anh chị em như sau:

1. Thiết kế nắp dock sạc.

Bkav không dùng bản lề kim loại mà dùng 1 loại nhựa dẻo siêu bền (KHÔNG PHẢI CAO SU), nắp hộp sẽ tự động đóng khi không tác động lực. Theo Bkav công bố, loại nhựa dẻo này rất bền, mình cũng thử xoắn 1 vòng hay 1.5 vòng, nắp case vẫn tự quay lại đóng nắp case sạc. Trong lần trải nghiệm trước khi cầm trên tay cũng có cảm giác kém sang nhưng khi biết mục đích của Bkav tôi thấy điểm này khá thú vị, 1 bước đi theo chất riêng của Bkav. Nhưng với người nào thích lấy tai nghe bằng 1 tay tôi nghĩ bạn nên luyện tập 1 số lần để làm quen. (Tôi định viết phần thiết kế bản lề nhựa dẻo này trong bài trước, nhưng đã kí hợp đồng bảo mật. Lần này thông tin đã rò rỉ trên mạng nên không giấu gì nữa)

Bản trải nghiệm này hoàn thiện khá tốt hơn bản trải nghiệm trước.

2. Kết nối

Bkav vẫn luôn nhắc triết lý "tai nghe là trung tâm", tôi nghĩ mục đích ám chỉ tai nghe là chính, không phải doc sạc là chính như 1 số tai nghe trên thị trường. Vì sao à, vì:

    + AirB Pro sẽ không cần nút reset cứng như các tai nghe khác, tính năng reset sẽ dựa theo số lần gõ lên tai nghe.

    + AirB Pro kết nối với điện thoại và hiển thị pin khi bạn rút tai nghe ra khỏi case, chứ không phải lúc bạn mở nắp case.

(Có vẻ như 1 số reviewer và báo lá cải cố tình dìm hàng Bkav nên phát ngôn AirB Pro nhược điểm mở nắp case không có tính năng thông báo pin/tình trạng kết nối -> đơn giản nó sẽ thông báo qua app khi bạn rút tai nghe ra khỏi case)

 Khoảng cách kết nối: trong bài trước tôi có đề cập khoảng cách phát hiện tai nghe khi bật bluetooth 17-20m, lần này test khi kết nối tai nghe khoảng cách 11m (qua cửa kính) vẫn phát nhạc ok, nhưng từ trên 11m bắt đầu chập chờn. Khoảng cách kết nối sẽ tùy thuộc vào điều kiện môi trường và điện thoại đang sử dụng, nếu có vật cản thì khoảng cách kết nối sẽ giảm. Đây là vấn đề xảy ra với tất cả các thiết bị bluetooth nên điều này tôi thấy bình thường

3. Cử chỉ

Bản trải nghiệm này cử chỉ khá ok, các thao tác gõ được nhận lệnh chính xác hơn.

4. Đàm thoại.

Tôi thử test khi đang đàm thoại chuyển đổi tính năng chống ồn và xuyên âm gặp hiện tượng mất âm người gọi. Bkav cần xem lại lỗi này -> đã báo kĩ thuật Bkav check lỗi

6. Chống ồn, xuyên âm

Vẫn rất ok, khi bật chống ồn không bị tức trong tai.

7. Tai nghe độc lập

Khi đang đàm thoại/nghe nhạc... nếu rút 1 bên tai nghe vẫn nghe bình thường không gián đoạn. Nhưng có 1 điểm Bkav cần cải thiện: nếu tháo 2 tai nghe khỏi tai nhạc vẫn phát bình thường.

8. Âm bass.

Như bài trước, tôi vẫn mong khi nghe nhạc DJ, âm bass bùng nổ hơn mới đã tai. Còn các bản nhạc khác âm khá nuột rồi.

9. Nhận diện thương hiệu.

Nếu Bkav in thêm chữ B trên 2 tai nghe, tôi nghĩ người khác sẽ nhận diện tai nghe AirB tốt hơn, hy vọng các đợt thành phẩm AirB sau này Bkav sẽ in lên

Đôi dòng cảm nhận, cám ơn các bạn đã đọc.


Có thể là hình ảnh về 11 người và trong nhà

 


Xem bài viết gốc Tại Đây.

Chào anh chị em. Trước tiên tôi xin nói trước tôi không phải seeder hay nhân viên Bkav nên mọi nhận xét đều dựa trên quan điểm khách quan.

...


(Link trải nghiệm lần 1: https://www.facebook.com/groups/yeuthichBphone/permalink/2009314612577500/)

Sau buổi trải nghiệm tai nghe AirB Pro lần 2 diễn ra ngày 21/11, tôi có 1 chút nhận xét muốn chia sẻ cùng anh chị em như sau:

1. Thiết kế nắp dock sạc.

Bkav không dùng bản lề kim loại mà dùng 1 loại nhựa dẻo siêu bền (KHÔNG PHẢI CAO SU), nắp hộp sẽ tự động đóng khi không tác động lực. Theo Bkav công bố, loại nhựa dẻo này rất bền, mình cũng thử xoắn 1 vòng hay 1.5 vòng, nắp case vẫn tự quay lại đóng nắp case sạc. Trong lần trải nghiệm trước khi cầm trên tay cũng có cảm giác kém sang nhưng khi biết mục đích của Bkav tôi thấy điểm này khá thú vị, 1 bước đi theo chất riêng của Bkav. Nhưng với người nào thích lấy tai nghe bằng 1 tay tôi nghĩ bạn nên luyện tập 1 số lần để làm quen. (Tôi định viết phần thiết kế bản lề nhựa dẻo này trong bài trước, nhưng đã kí hợp đồng bảo mật. Lần này thông tin đã rò rỉ trên mạng nên không giấu gì nữa)

Bản trải nghiệm này hoàn thiện khá tốt hơn bản trải nghiệm trước.

2. Kết nối

Bkav vẫn luôn nhắc triết lý "tai nghe là trung tâm", tôi nghĩ mục đích ám chỉ tai nghe là chính, không phải doc sạc là chính như 1 số tai nghe trên thị trường. Vì sao à, vì:

    + AirB Pro sẽ không cần nút reset cứng như các tai nghe khác, tính năng reset sẽ dựa theo số lần gõ lên tai nghe.

    + AirB Pro kết nối với điện thoại và hiển thị pin khi bạn rút tai nghe ra khỏi case, chứ không phải lúc bạn mở nắp case.

(Có vẻ như 1 số reviewer và báo lá cải cố tình dìm hàng Bkav nên phát ngôn AirB Pro nhược điểm mở nắp case không có tính năng thông báo pin/tình trạng kết nối -> đơn giản nó sẽ thông báo qua app khi bạn rút tai nghe ra khỏi case)

 Khoảng cách kết nối: trong bài trước tôi có đề cập khoảng cách phát hiện tai nghe khi bật bluetooth 17-20m, lần này test khi kết nối tai nghe khoảng cách 11m (qua cửa kính) vẫn phát nhạc ok, nhưng từ trên 11m bắt đầu chập chờn. Khoảng cách kết nối sẽ tùy thuộc vào điều kiện môi trường và điện thoại đang sử dụng, nếu có vật cản thì khoảng cách kết nối sẽ giảm. Đây là vấn đề xảy ra với tất cả các thiết bị bluetooth nên điều này tôi thấy bình thường

3. Cử chỉ

Bản trải nghiệm này cử chỉ khá ok, các thao tác gõ được nhận lệnh chính xác hơn.

4. Đàm thoại.

Tôi thử test khi đang đàm thoại chuyển đổi tính năng chống ồn và xuyên âm gặp hiện tượng mất âm người gọi. Bkav cần xem lại lỗi này -> đã báo kĩ thuật Bkav check lỗi

6. Chống ồn, xuyên âm

Vẫn rất ok, khi bật chống ồn không bị tức trong tai.

7. Tai nghe độc lập

Khi đang đàm thoại/nghe nhạc... nếu rút 1 bên tai nghe vẫn nghe bình thường không gián đoạn. Nhưng có 1 điểm Bkav cần cải thiện: nếu tháo 2 tai nghe khỏi tai nhạc vẫn phát bình thường.

8. Âm bass.

Như bài trước, tôi vẫn mong khi nghe nhạc DJ, âm bass bùng nổ hơn mới đã tai. Còn các bản nhạc khác âm khá nuột rồi.

9. Nhận diện thương hiệu.

Nếu Bkav in thêm chữ B trên 2 tai nghe, tôi nghĩ người khác sẽ nhận diện tai nghe AirB tốt hơn, hy vọng các đợt thành phẩm AirB sau này Bkav sẽ in lên

Đôi dòng cảm nhận, cám ơn các bạn đã đọc.


Có thể là hình ảnh về 11 người và trong nhà

 


Xem bài viết gốc Tại Đây.

Khúc Duy Nam
22 tháng 11

CHUỖI HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM VÀ THAM QUAN QUY TRÌNH THIẾT KẾ, THỬ NGHIỆM, SẢN XUẤT AIRB PRO.

...
Xem thêm


Như vậy là đã kết thúc chuỗi sự kiện tham quan quy trình thiết kế và sản xuất tai nghe True Wireless AirB Pro của Bkav. Chuỗi sự kiện nằm trong quá trình “chạy đà” cho sự xuất hiện của một dòng sản phẩm mới của Bkav.

Sau buổi trải nghiệm và tham quan quy trình thiết kế, tôi cũng đã có một số nhận định một cách tổng quan về AirB Pro, cũng có một số thông tin bên lề khá thú vị đã chia sẻ, mọi ngươi có thể tìm đọc lại tại: https://www.facebook.com/groups/yeuthichBphone/posts/2009216255920669/

Trong buổi tham quan tại nhà máy Synopex, ngoài quy trình sản xuất và lắp ráp tai nghe AirB Pro, đoàn tham quan được giới thiệu cả một số thiết bị kiểm thử do chính Bkav tự lực phát triển.

Trong toàn bộ chuỗi sản xuất để tạo ra AirB và AirB Pro, Synopex đảm nhiểm hai phần khó nhất đó là sản xuất mạch dẻo FPCB (Flex Printed Circuit Board) và tổng lắp kiểm thử. Phần PCB hay còn còn gọi là mạch cứng (mạch dài 3cm, rộng khoảng 5mm như tôi đề cập trong bài trước) được in tại nhà máy của Meiko và được hàn linh kiện tại Manutronics, một công ty của người Việt có nhà máy ở Tiên Sơn, Bắc Ninh. Các chi tiết khác được Bkav đặt gia công tại các đối tác khác. Theo thông tin có được thì từ các chi tiết và bộ phận nêu trên, sẽ mất khoảng 2300 giây để hoàn thành tổng lắp và kiểm thử một cặp tai nghe AirB Pro và khoảng 1400 giây để hoàn thành cho một cặp AirB.

Do tai nghe có kích thước nhỏ, nhiều mặt cong, việc lắp ráp cần nhiều sự khéo léo và tỉ mỉ của con người do vậy trên dây chuyền lắp ráp AriB và AirB Pro hiện nay các khâu lắp ráp đc thực hiện bởi công nhân với sự hỗ trợ của công cụ và máy móc tự động. Còn quá trình sản xuất các chi tiết như PCB, FPCB hay các chi tiết nhựa thì được thực hiện trên các máy gia công chuyên dụng.

Hầu hết các công cụ và máy móc được sử dụng trong quá trình lắp ráp ở nhà máy Synopex đều do Bkav tự phát triển.

Đầu tiên là một công cụ dùng để cố định các bộ phân lại với nhau trước khi công nhân đổ keo. Hình dáng và nguyên lý làm viêc rất đơn giản, có thể hình dung nó như một cái kẹp, công nhân kẹp hai chi tiết cần dán lại trước sau đó đổ keo vào. Nó giúp giải phóng đôi tay cho người công nhân, giúp giữ hai chi tiết ở vị trí chính xác trước và trong khi được đổ keo, chiếc kẹp này tiếp tục giữ cố định hai chi tiết đó trong suốt quá trình sấy làm khô keo. Nhiệm vụ nghe qua tưởng đơn giản là vậy, nhưng thực tế lực ép giữ chi tiết cũng phải được tính toán một cách cụ thể. Nó không được quá lớn gây phá hủy chi tiết, nhưng cũng phải đủ mạnh để cố định tốt hai chi tiết với nhau. Không những thế lực ép phải ở một mức độ vừa đủ để giữa hai chi tiết có một khe hở đủ cho keo chui vào, nếu hai chi tiết bị ép quá sát khe hở có thể sẽ không đủ lớn cho keo chui vào (do keo là một loại chất lỏng và nó có sức căng bề mặt nhất định).

Ngoài đổ keo bằng tay, có một công đoạn mà keo chống nước được đổ bẳng máy CNC. Theo chia sẻ từ anh Trần Việt Hải, đó là một chiếc máy CNC thông thường. Bkav mua “xác” máy về, còn phần mềm điều khiển được phát triển hoàn toàn bởi các kỹ sư Bkav. Đây là một điều khá thú vị bởi phần mềm điều khiển máy CNC hiện nay không phải là hiếm. Nhưng Bkav luôn là như vậy, những thứ tuy không mới, tuy có sẵn rất nhiều nhưng nếu xét thấy tự chủ được sẽ tốt hơn, sẽ linh động hơn thì họ sẽ bỏ công sức để tự chủ.

Tất nhiên không phải cái gì cũng có sẵn. Có hai thiết bị kiểm tra mà Bkav phải tự chủ hoàn toàn, từ khâu tiếp cận vấn đề cho đến khi giải quyết được vấn đề đó.

AirB Pro có tính năng chống ồn, để làm đc việc đó ngoài các mic và phần mềm điều khiển thì còn có một yếu tố rất quan trọng nữa đó là các khoang kín như chia sẻ của anh Quảng. Để kiểm nghiệm độ kín khít của các khoang này, Bkav sử dụng một thiết bị đo kiểm do họ tự phát triển hoàn toàn, thiết bị này cũng được sử dụng trong việc kiểm tra độ kín nước của Bphone dòng B. Nguyên lý chung là nó sẽ bơm không khí vào bên trong không gian cần kiểm tra độ kín khít (với Bphone là không gian bên trong máy, với AirB là các khoang kín), không chỉ bơm mà nó còn nén không khí trong không gian đó tới một chỉ số áp suất nhất định và tiến hành giám sát, nếu áp suất không khí trong khoang không bị giảm trong một khoảng thời gian nhất định thì không gian đó đạt yêu cầu về độ kín khít (các con số cụ thể không được phép công khai). Các chỉ số áp suất không khí nén vào hay thời gian giám sát sẽ tương ứng với các cấp độ IP. Theo chia sẻ của anh Hải thì lọt khí luôn dễ hơn lọt nước do vậy nếu không bị rò rỉ khí khi test ở áp suất khí nén cao thì càng đảm bảo độ kín khít và khả năng bảo vệ chống nước hay các chất lỏng khác. Ngoài ra, trên thị trường hiện không có thiết bị đo kiểm tương tự dành cho các sản phẩm điện tử dân dụng, nếu có thì cũng không tương thích với các thiết kế của Bkav, giá thành chắc chắn cũng không rẻ. Do vậy Bkav tự phát triển thiết bị nên có thể kiếm tra kín nước, cách âm đối với từng bộ phận và từng đơn vị sản phẩm ngay trên dây chuyền sản xuất. Từ đó giúp khả năng cách âm và chống nước là đồng đều nhau trên mọi đơn vị thành phẩm. Riêng phần cuống tai sẽ được đổ đầy keo để bảo vệ chống nước tốt nhất cho phần mạch cứng.

Gần cuối dây chuyền lắp ráp là khâu đo kiểm tín hiệu Bluetooth. Đây cũng là một thiết bị “cây nhà lá vườn” khác của Bkav. Nó là một chiếc hộp kim loại đặc biệt, khi đóng nắp hộp lại nó sẽ cung cấp một không gian cách ly điện từ với môi trường bên ngoài. Trong hộp có một bộ thu phát Bluetooth, nó được kết nối với một thiết bị đóng vai trò là nguồn phát tín hiệu Bluetooth chuẩn và một máy tính. Từng chiếc tai nghe được đặt vào trong hộp và đóng nắp, một phần mềm kiểm tra – do Bkav tự phát triển – chạy trên máy tính sẽ điều khiển bộ phát tín hiệu chuẩn phát các tín hiệu bluetooth vào môi trường cách ly điện từ trong hộp, đồng thời bộ thu phát trong hộp cũng nhận các tín hiệu trả lời từ tai nghe. Các tín hiệu trả lời này được phần mềm kiểm tra phân tích đánh giá tự động và gửi trả kết quả passed/failed lên máy tính. Cứ kiểm tra như vậy trên từng thành phẩm tai nghe.

Sau đó, AirB còn phải trải qua các bước user test (kiểm tra bằng con người) tiếp theo như: Kiểm tra chống ồn chủ động, kiểm tra ngoại quan bằng kính hiển vi điện tử, … , cuối cùng là user acceptance test (là khâu kiểm tra cuối cùng, sản phẩm có được chấp nhận xuất xưởng hay không phụ thuộc vào sự chấp nhận của người kiểm tra). Tại khâu kiểm tra chức năng chống ồn, dù phần cơ khí, điện tử và phần mềm đã được chuẩn hóa từ các khâu trước, nhưng chức năng này vẫn được kiểm tra lần cuối bởi con người. Một công nhận ngồi trước một loa phát âm thanh nhiễu ở một tần số nhất định, đeo tai nghe và bật chống ồn. Tai nghe được đánh giá là passed tính năng chống ồn nều người công nhân không còn nghe thấy âm thanh nhiễu. Các kỹ sư sản xuất của Bkav phải thiết lập một bài test sao cho người test dễ dàng nhận ra tính năng chống ồn CÓ hoạt động hay KHÔNG thay vì yêu cầu họ phải định lượng trước khi đưa ra quyết định passed/failed. Tại khâu user test cuối cùng, công nhân sẽ kiểm trả lần cuối các vấn đề về ghi âm, kết nối, điều khiển các chức năng trên trai nghe.

Trăn trở của PCT Bkav Trần Việt Hải.

Anh Hải chia sẻ là hoàn toàn có thể thiết lập thêm nhiều thiết bị kiểm tra tự động để tiến hành user test thay vì dùng con người để thực hiện. Ví dụ như hiện nay Bkav đã có hệ thống test tự động để tự động hóa quá trình user test cho Bphone. Tuy nhiên cũng cần cân đối giữa chi phí và các yếu tố khác, bởi các thiết bị đo kiểm luôn có giá thành rất lớn trong khi nguồn lực của Bkav chưa phải là lớn. Do vậy tại thời điểm hiện tại để tối ưu chi phí và cân đối nguồn lực thì Bkav vẫn chọn tiến hành user test bằng con người cho AirB và AirB Pro.

Nói chuyện với Bfans, trưởng phòng kinh doanh của nhà máy chia sẻ: Đây là dự án lớn đầu tiên mà Synopex làm cùng Bkav, dự án đã chạy được khoảng 3 tháng nay và trong khoảng 1 tháng trở lại đây là giai đoạn cao điểm. Các kỹ sư sản xuất của hai bên liên tục làm việc chắt chẽ với nhau để tối ưu quy trình sản xuất, cố gắng ở mức cao nhất để đạt được đầy đủ các chỉ tiêu về sản lượng, chất lượng và thời gian giao hàng.

Quy trình thiết kế đã được xem, quy trình sản xuất cũng đã được xem phần khó nhất, bây giờ chỉ đợi ngày trên tay bóc hộp AirB Pro hàng thương mại thôi.

*Lưu ý: mọi thông tin trong bài viết này đều được chia sẻ dưới sự ĐỒNG Ý của Bkav và nằm trong giới hạn BẢO MẬT THÔNG TIN cho các sản phẩm CHƯA ra mắt chính thức.
 



Xem bài viết gốc Tại Đây.

CHUỖI HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM VÀ THAM QUAN QUY TRÌNH THIẾT KẾ, THỬ NGHIỆM, SẢN XUẤT AIRB PRO.

...


Như vậy là đã kết thúc chuỗi sự kiện tham quan quy trình thiết kế và sản xuất tai nghe True Wireless AirB Pro của Bkav. Chuỗi sự kiện nằm trong quá trình “chạy đà” cho sự xuất hiện của một dòng sản phẩm mới của Bkav.

Sau buổi trải nghiệm và tham quan quy trình thiết kế, tôi cũng đã có một số nhận định một cách tổng quan về AirB Pro, cũng có một số thông tin bên lề khá thú vị đã chia sẻ, mọi ngươi có thể tìm đọc lại tại: https://www.facebook.com/groups/yeuthichBphone/posts/2009216255920669/

Trong buổi tham quan tại nhà máy Synopex, ngoài quy trình sản xuất và lắp ráp tai nghe AirB Pro, đoàn tham quan được giới thiệu cả một số thiết bị kiểm thử do chính Bkav tự lực phát triển.

Trong toàn bộ chuỗi sản xuất để tạo ra AirB và AirB Pro, Synopex đảm nhiểm hai phần khó nhất đó là sản xuất mạch dẻo FPCB (Flex Printed Circuit Board) và tổng lắp kiểm thử. Phần PCB hay còn còn gọi là mạch cứng (mạch dài 3cm, rộng khoảng 5mm như tôi đề cập trong bài trước) được in tại nhà máy của Meiko và được hàn linh kiện tại Manutronics, một công ty của người Việt có nhà máy ở Tiên Sơn, Bắc Ninh. Các chi tiết khác được Bkav đặt gia công tại các đối tác khác. Theo thông tin có được thì từ các chi tiết và bộ phận nêu trên, sẽ mất khoảng 2300 giây để hoàn thành tổng lắp và kiểm thử một cặp tai nghe AirB Pro và khoảng 1400 giây để hoàn thành cho một cặp AirB.

Do tai nghe có kích thước nhỏ, nhiều mặt cong, việc lắp ráp cần nhiều sự khéo léo và tỉ mỉ của con người do vậy trên dây chuyền lắp ráp AriB và AirB Pro hiện nay các khâu lắp ráp đc thực hiện bởi công nhân với sự hỗ trợ của công cụ và máy móc tự động. Còn quá trình sản xuất các chi tiết như PCB, FPCB hay các chi tiết nhựa thì được thực hiện trên các máy gia công chuyên dụng.

Hầu hết các công cụ và máy móc được sử dụng trong quá trình lắp ráp ở nhà máy Synopex đều do Bkav tự phát triển.

Đầu tiên là một công cụ dùng để cố định các bộ phân lại với nhau trước khi công nhân đổ keo. Hình dáng và nguyên lý làm viêc rất đơn giản, có thể hình dung nó như một cái kẹp, công nhân kẹp hai chi tiết cần dán lại trước sau đó đổ keo vào. Nó giúp giải phóng đôi tay cho người công nhân, giúp giữ hai chi tiết ở vị trí chính xác trước và trong khi được đổ keo, chiếc kẹp này tiếp tục giữ cố định hai chi tiết đó trong suốt quá trình sấy làm khô keo. Nhiệm vụ nghe qua tưởng đơn giản là vậy, nhưng thực tế lực ép giữ chi tiết cũng phải được tính toán một cách cụ thể. Nó không được quá lớn gây phá hủy chi tiết, nhưng cũng phải đủ mạnh để cố định tốt hai chi tiết với nhau. Không những thế lực ép phải ở một mức độ vừa đủ để giữa hai chi tiết có một khe hở đủ cho keo chui vào, nếu hai chi tiết bị ép quá sát khe hở có thể sẽ không đủ lớn cho keo chui vào (do keo là một loại chất lỏng và nó có sức căng bề mặt nhất định).

Ngoài đổ keo bằng tay, có một công đoạn mà keo chống nước được đổ bẳng máy CNC. Theo chia sẻ từ anh Trần Việt Hải, đó là một chiếc máy CNC thông thường. Bkav mua “xác” máy về, còn phần mềm điều khiển được phát triển hoàn toàn bởi các kỹ sư Bkav. Đây là một điều khá thú vị bởi phần mềm điều khiển máy CNC hiện nay không phải là hiếm. Nhưng Bkav luôn là như vậy, những thứ tuy không mới, tuy có sẵn rất nhiều nhưng nếu xét thấy tự chủ được sẽ tốt hơn, sẽ linh động hơn thì họ sẽ bỏ công sức để tự chủ.

Tất nhiên không phải cái gì cũng có sẵn. Có hai thiết bị kiểm tra mà Bkav phải tự chủ hoàn toàn, từ khâu tiếp cận vấn đề cho đến khi giải quyết được vấn đề đó.

AirB Pro có tính năng chống ồn, để làm đc việc đó ngoài các mic và phần mềm điều khiển thì còn có một yếu tố rất quan trọng nữa đó là các khoang kín như chia sẻ của anh Quảng. Để kiểm nghiệm độ kín khít của các khoang này, Bkav sử dụng một thiết bị đo kiểm do họ tự phát triển hoàn toàn, thiết bị này cũng được sử dụng trong việc kiểm tra độ kín nước của Bphone dòng B. Nguyên lý chung là nó sẽ bơm không khí vào bên trong không gian cần kiểm tra độ kín khít (với Bphone là không gian bên trong máy, với AirB là các khoang kín), không chỉ bơm mà nó còn nén không khí trong không gian đó tới một chỉ số áp suất nhất định và tiến hành giám sát, nếu áp suất không khí trong khoang không bị giảm trong một khoảng thời gian nhất định thì không gian đó đạt yêu cầu về độ kín khít (các con số cụ thể không được phép công khai). Các chỉ số áp suất không khí nén vào hay thời gian giám sát sẽ tương ứng với các cấp độ IP. Theo chia sẻ của anh Hải thì lọt khí luôn dễ hơn lọt nước do vậy nếu không bị rò rỉ khí khi test ở áp suất khí nén cao thì càng đảm bảo độ kín khít và khả năng bảo vệ chống nước hay các chất lỏng khác. Ngoài ra, trên thị trường hiện không có thiết bị đo kiểm tương tự dành cho các sản phẩm điện tử dân dụng, nếu có thì cũng không tương thích với các thiết kế của Bkav, giá thành chắc chắn cũng không rẻ. Do vậy Bkav tự phát triển thiết bị nên có thể kiếm tra kín nước, cách âm đối với từng bộ phận và từng đơn vị sản phẩm ngay trên dây chuyền sản xuất. Từ đó giúp khả năng cách âm và chống nước là đồng đều nhau trên mọi đơn vị thành phẩm. Riêng phần cuống tai sẽ được đổ đầy keo để bảo vệ chống nước tốt nhất cho phần mạch cứng.

Gần cuối dây chuyền lắp ráp là khâu đo kiểm tín hiệu Bluetooth. Đây cũng là một thiết bị “cây nhà lá vườn” khác của Bkav. Nó là một chiếc hộp kim loại đặc biệt, khi đóng nắp hộp lại nó sẽ cung cấp một không gian cách ly điện từ với môi trường bên ngoài. Trong hộp có một bộ thu phát Bluetooth, nó được kết nối với một thiết bị đóng vai trò là nguồn phát tín hiệu Bluetooth chuẩn và một máy tính. Từng chiếc tai nghe được đặt vào trong hộp và đóng nắp, một phần mềm kiểm tra – do Bkav tự phát triển – chạy trên máy tính sẽ điều khiển bộ phát tín hiệu chuẩn phát các tín hiệu bluetooth vào môi trường cách ly điện từ trong hộp, đồng thời bộ thu phát trong hộp cũng nhận các tín hiệu trả lời từ tai nghe. Các tín hiệu trả lời này được phần mềm kiểm tra phân tích đánh giá tự động và gửi trả kết quả passed/failed lên máy tính. Cứ kiểm tra như vậy trên từng thành phẩm tai nghe.

Sau đó, AirB còn phải trải qua các bước user test (kiểm tra bằng con người) tiếp theo như: Kiểm tra chống ồn chủ động, kiểm tra ngoại quan bằng kính hiển vi điện tử, … , cuối cùng là user acceptance test (là khâu kiểm tra cuối cùng, sản phẩm có được chấp nhận xuất xưởng hay không phụ thuộc vào sự chấp nhận của người kiểm tra). Tại khâu kiểm tra chức năng chống ồn, dù phần cơ khí, điện tử và phần mềm đã được chuẩn hóa từ các khâu trước, nhưng chức năng này vẫn được kiểm tra lần cuối bởi con người. Một công nhận ngồi trước một loa phát âm thanh nhiễu ở một tần số nhất định, đeo tai nghe và bật chống ồn. Tai nghe được đánh giá là passed tính năng chống ồn nều người công nhân không còn nghe thấy âm thanh nhiễu. Các kỹ sư sản xuất của Bkav phải thiết lập một bài test sao cho người test dễ dàng nhận ra tính năng chống ồn CÓ hoạt động hay KHÔNG thay vì yêu cầu họ phải định lượng trước khi đưa ra quyết định passed/failed. Tại khâu user test cuối cùng, công nhân sẽ kiểm trả lần cuối các vấn đề về ghi âm, kết nối, điều khiển các chức năng trên trai nghe.

Trăn trở của PCT Bkav Trần Việt Hải.

Anh Hải chia sẻ là hoàn toàn có thể thiết lập thêm nhiều thiết bị kiểm tra tự động để tiến hành user test thay vì dùng con người để thực hiện. Ví dụ như hiện nay Bkav đã có hệ thống test tự động để tự động hóa quá trình user test cho Bphone. Tuy nhiên cũng cần cân đối giữa chi phí và các yếu tố khác, bởi các thiết bị đo kiểm luôn có giá thành rất lớn trong khi nguồn lực của Bkav chưa phải là lớn. Do vậy tại thời điểm hiện tại để tối ưu chi phí và cân đối nguồn lực thì Bkav vẫn chọn tiến hành user test bằng con người cho AirB và AirB Pro.

Nói chuyện với Bfans, trưởng phòng kinh doanh của nhà máy chia sẻ: Đây là dự án lớn đầu tiên mà Synopex làm cùng Bkav, dự án đã chạy được khoảng 3 tháng nay và trong khoảng 1 tháng trở lại đây là giai đoạn cao điểm. Các kỹ sư sản xuất của hai bên liên tục làm việc chắt chẽ với nhau để tối ưu quy trình sản xuất, cố gắng ở mức cao nhất để đạt được đầy đủ các chỉ tiêu về sản lượng, chất lượng và thời gian giao hàng.

Quy trình thiết kế đã được xem, quy trình sản xuất cũng đã được xem phần khó nhất, bây giờ chỉ đợi ngày trên tay bóc hộp AirB Pro hàng thương mại thôi.

*Lưu ý: mọi thông tin trong bài viết này đều được chia sẻ dưới sự ĐỒNG Ý của Bkav và nằm trong giới hạn BẢO MẬT THÔNG TIN cho các sản phẩm CHƯA ra mắt chính thức.
 



Xem bài viết gốc Tại Đây.